Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Bạn chọn thực phẩm tươi hay thực phẩm đông lạnh?

Không có nhận xét nào

lương thực tươi vs đông lạnh

Thực phẩm tươi

thực phẩm đông lạnh

dinh dưỡng

lương thực tươi sống giàu vitamin và khoáng chất hơn lương thực đông lạnh. Tốt nhất nên dùng hoặc chế biến ngay sau khi mua hoặc cắt nhỏ.

 

dinh dưỡng

Nếu dùng lương thực đông lạnh hàng ngày sẽ không đáp ứng đủ nhu cầu về chất dinh dưỡng của toàn thân. Hàm lượng dưỡng chất trong thực phẩm đông lạnh không bằng thực phẩm tươi sống.

Chất bảo quản

lương thực tươi không có chất bảo quản là nguồn chất dinh dưỡng tốt nhất. Đồ ăn từ thực phẩm tươi cũng dễ hấp thu hơn lương thực đông lạnh. Nên dùng lương thực tự trồng cấy hoặc tại địa phương sẽ đảm bảo được việc có hay không dùng chất bảo quản hơn.

Chất bảo quản

lương thực đông lạnh có chứa nhiều chất bảo quản hơn để tránh bị hỏng. Dùng thực phẩm đông lạnh cũng không tốt cho sức khỏe. 

 

thời gian chuẩn bị

thực phẩm tươi sẽ chế biến nhanh nhất lương thực đông lạnh và cũng nấu nhanh chín hơn.

thời kỳ chuẩn bị

thực phẩm đông lạnh phải mất thời kỳ dể rã đông nên mất nhiều giai đoạn trước khi chế biến hơn, thời gian nấu cũng lâu hơn.

giai đoạn sử dụng

lương thực tươi sống nhanh bị hỏng hơn. Với các loại thực phẩm theo mùa như rau củ quả cũng chẳng thể giữ đến mùa sau để dùng nếu không có phương án bảo quản như làm đông lạnh hoặc chất bảo quản. thực phẩm tươi sống dễ bị tác hại bởi vi khuẩn, nấm ngoài môi trường nếu không làm đông lạnh.

giai đoạn sử dụng

lương thực đông lạnh có thể giữ được lâu hơn, vì thế mà bạn dùng lương thực chiêm ở mọi thời khắc trong năm. Làm đông lạnh thực phẩm cũng tránh tình trạng bỏ phí lương thực. thực phẩm tươi sau khi rửa sạch lớp ngoài cùng có khả năng làm đông lạnh và không bị gây hại bởi vi khuẩn hay nấm.

lương thực đông lạnh chỉ là thực phẩm tiện lợi khi không có thời gian. Nên sử dụng lương thực tươi sống hàng ngày để chắc chắn chất lượng sinh sống. Khi chọn mua thực phẩm nên lựa chọn lương thực theo mùa, tránh dùng thực phẩm chiêm như rau củ quả hay trái cây. Không nên mua quá nhiều thực phẩm, chỉ nên mua lượng thực phẩm vừa đủ theo quan tâm, tránh tình trạng rau củ quả bị héo úa, thịt cá bị ôi thiu gây ra các bệnh về tiêu hóa như ỉa chảy, đau bụng, ngộ độc đồ ăn...

 

Tổng Hợp

»Hiểu lầm có hại cho sức khoẻ về sữa chua

»Đừng cho qua món trái cây sấy khô trong dịp Tết này

Xem Thêm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét