Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Thêm 4 trường ĐH, CĐ thông báo tuyển thẳng - Tin tuyển sinh - Dân trí

Không có nhận xét nào
 
1 thong tin tuyen sinh tuyen sinh trung cap. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội:

Trường tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo đúng Quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (diện ưu tiên xét tuyển chỉ ưu tiên xét tuyển những thí sinh đạt từ giải ba trở lên trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT).

Ngoài ra, riêng ngành Sư phạm Thể dục thể thao không tuyển thẳng và không ưu tiên xét tuyển những thí sinh với giải các môn: bắn súng, cờ vua, vật.

2. HV Công nghệ Bưu chính Viễn thông

* Đối tượng được xét tuyển thẳng vào đại học: Thí sinh trong đội tuyển Olympic quốc tế Toán học, Vật lý hoặc Tin học và tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2009 được Học viện xét tuyển thẳng vào đại học.

Chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào đại học: Chỉ tiêu xét tuyển thẳng vào đại học của toàn Học viện là 10 thí sinh (Thí sinh được xét tuyển thẳng khi vào học chỉ phải đóng học phí theo quy định của Nhà nước đối với các trường công lập trong suốt quá trình học tập tại Học viện).

* Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng:

Thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi (HSG) quốc gia lớp 12 trung học năm 2008 hoặc 2009 các môn Toán học, Vật lý hoặc Tin học, sau khi tham dự kỳ tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2009 - Khối A theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có kết quả thi từ điểm sàn trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được Học viện ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Cụ thể là:

Ưu tiên xét tuyển vào đại học:

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn đại học trở lên, được Học viện ưu tiên xét tuyển vào đại học.

Ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng:

+ Thí sinh thuộc diện ưu tiên xét tuyển vào đại học, nhưng có nguyện vọng học cao đẳng được Học viện ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng.

+ Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn cao đẳng đến dưới điểm sàn đại học, được Học viện ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng.

+ Thí sinh đạt giải khuyến khích và có kết quả thi tuyển sinh từ điểm sàn cao đẳng trở lên, được Học viện ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng.

Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng:

+ Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển vào đại học của toàn Học viện là 20 thí sinh (Thí sinh được ưu tiên xét tuyển khi vào học chỉ phải đóng học phí theo quy định của Nhà nước đối với các trường công lập trong suốt quá trình học tập tại Học viện).

+ Chỉ tiêu ưu tiên xét tuyển vào cao đẳng của toàn Học viện là 20 thí sinh (Thí sinh được ưu tiên xét tuyển khi vào học chỉ phải đóng học phí theo quy định của Nhà nước đối với các trường công lập trong suốt quá trình học tập tại Học viện).

3. CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng TPHCM

* Tuyển thẳng:

Đối tượng: Thí sinh được tuyển thẳng vào học cao đẳng tại trường và được ưu tiên chọn ngành (trừ trường hợp 1b dưới đây), gồm có:

- Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;

- Người đã dự thi và trúng tuyển vào trường từ năm 2008 trở về trước, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học đúng ngành trước đây đã đăng ký dự thi. Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và có nguyện vọng, thì được xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức;

- Thí sinh trong đội tuyển Olympic, đã tốt nghiệp THPT.

Số lượng tuyển thẳng: Không hạn chế.

*Ưu tiên xét tuyển:

Đối tượng: Thí sinh đạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT gồm các môn: Toán, Lý, Hóa, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên và không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào học cao đẳng tại trường và được ưu tiên chọn ngành.

Số lượng ưu tiên xét tuyển: Không hạn chế.

4. ĐH Thương Mại

*Đối tượng tuyển thẳng

- Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) hoặc tương đương nếu có nguyên vọng được xét tuyển thẳng vào các ngành khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường.

- Người đã dự thi và trúng tuyển vào Trường đại học Thương mại các năm trước, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận lại vào học tại trường cùng khóa tuyển sinh năm 2009.

- Thí sinh trong đội tuyển Olympic các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào các ngành đào tạo khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường. Thí sinh trong đội tuyển Olympic các môn Toán, Tiếng Anh, đã tốt nghiệp THPT được tuyển thẳng vào chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại.

*Đối tượng ưu tiên xét tuyển

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2009 các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Tin học, đã tốt nghiệp, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung năm 2009, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào đại học các ngành khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh của trường.

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2009 các môn Toán, Tiếng Anh, đã tốt nghiệp, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung năm 2009, có kết quả thi từ điểm sàn đại học trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào đại học chuyên ngành Tiếng Anh Thương mại của trường.

- Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2009 có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng đến dưới điểm sàn đại học và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào học cao đẳng các chuyên ngành của trường.

- Thí sinh đạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT năm 2009 các môn trên, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy theo đề thi chung năm 2009, có kết quả thi từ điểm sàn cao đẳng trở lên và không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào học cao đẳng các chuyên ngành của trường.

*Số lượng tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển Tổng chỉ tiêu tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển không vượt quá 5% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường theo từng chuyên ngành đào tạo đã công bố trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh đại học và cao đẳng năm 2009.
 
Trường hợp số thí sinh đăng ký tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào chuyên ngành nào đó vượt quá 5% chỉ tiêu của chuyên ngành đó, trường sẽ xét theo thứ tự tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển, trong mỗi nhóm ưu tiên từ đạt giải cao đến các giải thấp hơn theo kết quả thi Olympic và thi tuyển học sinh giỏi quốc gia lớp 12 của thí sinh

Nguyễn Hùng

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét