Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Lần đầu đi “phấn khởi”, cụ ông 80 nhận ngay “án tử” HIV

Không có nhận xét nào

Mới đây, bệnh viện Da liễu TP.HCM đón nhận một trường hợp người bệnh nam 80 tuổi, mắc phải căn bệnh thế kỉ cùng sùi mào gà vì trót đi "tòm tem" với gái mại dâm.

Theo một lương y ở bệnh viện Da liễ: "Cụ có tên là Lê Văn Tĩnh ngụ quận 3, TP.HCM, được người thân đưa đến phòng khám với các triệu chứng như: có những nốt sùi ở dương vật, chung quanh vùng kín xuất hiện u nhú màu hồng và có mùi rất bực tức.

 Cụ ông 80 tuổi dính sùi mào gà và căn bệnh thế kỷ do tòm tem với gái mại dâm (Hình ví dụ)

Cụ ông 80 tuổi dính sùi mào gà và căn bệnh thế kỷ do "tòm tem" với gái mại dâm (Hình ví dụ)

Chỉ nhìn bằng mắt, bác sĩ cũng biết cụ Tĩnh bị sùi mào gà. Ngay sau đó cụ được đưa đi làm xét nghiệm tầm soát để kiểm tra nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường máu khác như giang mai, sùi mào gà, HIV/AIDS…

éo le thay, sau khi làm xét nghiệm xong, các thầy thuốc ở đây cho biết cụ chẳng những mắc bệnh xã hội sùi mào gà mà còn dương tính với HIV/AIDS.

Khi được hỏi đến bệnh nhân đặc biệt này, một tham vấn viên của bệnh viện Da liễu nói, suốt 5 năm gắn bó với nghề tham vấn, chị đã gặp và tư vấn cho hay bao nhiêu bệnh nhân. Thế nhưng trường hợp cụ Tĩnh để lại ấn tượng với chị thâm thúy nhất.

Bởi lẽ ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ lẽ ra cụ phải được hưởng thụ những ngày tháng vui vẻ cuối đời còn lại. Đằng này hàng tháng cụ lại phải đến bệnh viện chịu đựng đau nhói rồi tự rằn vặt bản thân.

Nhìn người mắc bệnh tóc đã bạc, giọng nói yếu ớt mà còn đến bệnh viện chữa trị sùi mào gà và HIV/ADIS, các tham vấn viên không khỏi ngỡ ngàng.

Chỉ vì mấy tháng trước cụ bị những người trong hội "bạn già" rủ rê đi massage. Họ bảo chỉ đi massage cho thư thái ngờ đâu khi đến nơi cụ mới tá hỏa khi biết mình bị lừa.

Thế nhưng, khi vào đó cụ lại muốn "thử một lần" cho biết cảm xúc, ai ngờ sau cái lần định mệnh đó tai vạ đổ xuống người cụ".

Sau cái lần "vui mừng" ấy trở về cụ bắt đầu phát hiện vùng kín xuất hiện những mụn thịt nhỏ, rồi từ những vùng mẩn ngứa đó lớn dần lên và lan sang chỗ khác.

Lúc này, cụ mới nhờ người cháu đưa đi chuẩn đoán vì cứ tưởng bị dị ứng thông thường. nào ngờ khi đến đây các bác sĩ chẩn đoán cụ bị sùi mào gà và dương tính với HIV/AIDS.

Nhận được thành quả xét nghiệm trên tay, cụ không muốn tin vào những gì mình vừa nghe thấy. Sau khi được các bác sĩ ở đây tư vấn động viên, khuyên bảo và trấn an tinh thần, khi đó cụ mới chấp thuận sự thực phũ phàng mà mình đang mắc phải.

Nhưng cụ không biết phải vì sao để đối diện với chính bản thân, cả nhà, bè bạn, rồi không biết phải ăn nói như thế nào để vợ, con và các cháu hiểu cho nỗi khổ của mình.

Rồi các sui gia mà biết được cụ mắc phải căn bệnh thế kỷ kia do đi "vui vẻ" bên ngoài thì hậu quả sẽ ra sao.

Trong lúc rối bời không biết phải làm gì thì cụ được các thầy thuốc ở đây khuyên nên nói sự thật cho vợ và các con biết để họ thông cảm và hỗ trợ.

Về đến nhà cụ thuật lại sự việc cho vợ nghe. Cũng may là vợ và các con không la mắng mà còn đôn đốc cụ gắng sức vượt qua để tiếp tục sống mừng rỡ với con cháu trong những tháng ngày cuối đời còn lại.

Vì sợ các con xấu hổ, lại không muốn làm tác hại đến tiền đồ của các con sau này nên những lần điều trị kế tiếp cụ chỉ biết nhờ người cháu chở di chuyển bệnh viện thăm khám lại.

Cũng theo một lương y ở bệnh viện Da liễu: "Hầu hết các trường hợp đến đây làm xét nghiệm và tham vấn vì lo ngại mình nhiễm HIV/AIDS sau khi đi "ăn trái cấm" bên ngoài nên bị dính.

phần nhiều, họ lo lắng mình bị nhiễm HIV/AIDS từ các chị em làm massage, người đồng tính, gái hư nên hoảng hốt, rồi tìm đến đây để kiểm tra.

tuy vậy, thực tế cũng có không ít trường hợp các cụ già, quý bà đơn độc tự đi tìm "của lạ" hay các quý ông thích ăn chả, chả giò bên ngoài cũng đều mang phân vân này".

Sau nhiều tháng điều trị đồng thời hai căn bệnh tai ác kia, bệnh sùi mào gà của cụ cũng đã khỏi được 70%. tuy nhiên, "căn bệnh thế kỷ" cụ đang mắc phải thì còn phải tùy thuộc vào sức khỏe và ý chí của cụ sau này.

hiện tại chỉ có thuốc hỗ trợ người mắc bệnh chứ chưa có thuốc chữa trị bệnh HIV/AIDS. Vì thế từ lúc nhiễm bệnh đến khi chuyển sang giai đoạn AIDS, người mắc bệnh vẫn có khả năng sống khỏe khoắn trung bình từ 5 – 10 năm và còn trọn vẹn năng lực học tập, cần lao hữu dụng.

Nếu được quan tâm trông nom về thể chất và nâng đỡ về ý thức từ người nhà và đồng nghiệp, người có HIV sống mạnh khỏe, tiếp tục làm việc, đem đến lợi ích cho bản thân, cả nhà và xã hội.

sai lầm xuất hiện khi dùng bao cao su cả nam và nữ đều mắc phải thiếu sót thường gặp khi dùng bao cao su cả nam và nữ đều mắc phải 10 sự thật gây sốc về chứng rối loạn cương dương 10 sự thực gây sốc về chứng rối loạn cương dương Tắm nước lạnh để 101 tuổi vẫn sung mãn chuyện ấy Tắm nước lạnh để 101 tuổi vẫn sung mãn "chuyện ấy"

 

Theo Soha

»Cảnh báo bệnh đái tháo đường ở trẻ nhỏ

»5 phát hiện về chuyện ăn uống và tăng cân được lưu ý năm 2014

Xem Thêm

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét